Phân tích dự án “EGRETIA” - Nền tảng blockchain cho công nghệ HTML5 Đầu tiên trên thế giới

Phân tích dự án “EGRETIA”



Chào các bạn, hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn dự án ico cực kỳ tiềm năng EGRETIA
Sau đây mình sẽ phân tích cụ thể
1.EGRETIA LÀ GÌ ?
Egretia là 1 nền tảng Blockchain HTML5 nhằm tạo ra một môi trường hoàn thiện, mở và thân thiện với các nhà phát triển lập trình Web, Game , và Apps. Hợp tác với 1 trong những nhà phát triển HTML5 hàng đầu thế giới, công ty Egret Tech, Egretia dự định sẽ mang lại một hệ sinh thái phát triển an toàn, công bằng, bảo mật và chi phí rẻ cho toàn bộ cộng đồng phát triển HTML5 trên toàn thế giới.
2.HTML5 LÀ GÌ ?
HTML5 là sự phát triển mạnh mẽ đột biến của HTML, viết tắt của cụm từ Hyper Text Markup Language. HTML5 với phiên bản đầu tiên được hình thành trong năm 2008 nhưng mãi tới năm 2011 mới chính thức được ra mắt công chúng với công nghệ hiện đại bậc nhất. Tuy nhiên, trong thời điểm đó rất nhiều trình duyệt chưa kịp thay đổi để hỗ trợ nó nên trên thực tế vào thời điểm đó HTML5 mới chỉ là cái đích mà nhiều công ty Thiết kế web và các trình duyệt hướng đến chứ chưa đi vào thực tế người sử dụng.Ngày nay, hầu hết các trình duyệt phổ biến như Chrome, Firefox, Opera, IE…. đều hỗ trợ HTML5. Điều đó đã tạo ra một cuộc cách mạng lớn cho nền công nghệ web.
HTML5 ra đời như một phiên bản nâng cấp đáng giá nhằm giải quyết các khuyết điểm còn tồn đọng của HTML4 với các nguyên tắc như sau:
– Ít phụ thuộc vào các plugin cho các chức năng.
– Scripting nên được thay thế bằng markup bất cứ khi nào có thể.
– Độc lập thiết bị (ví dụ, có sẵn trên tất cả các thiết bị và cung cấp các trải nghiệm giống nhau đối với người dùng).
– Công bố quá trình phát triển để mọi người đều có thể nhìn thấy những gì đang diễn ra.


Ngành công nghiệp HTML5 bùng nổ toàn cầu và lợi nhuận kinh doanh vượt qua sự trưởng thành hàng ngày
Từ các máy tính độc lập đến Internet, từ trò chơi trực tuyến cho đến các trò chơi trên web, từ các trò chơi trên web cho đến các trò chơi di động, mỗi khi ngành công nghiệp trò chơi trải nghiệm cuộc cách mạng nền tảng, các cơ hội to lớn đã được đưa đến ngành công nghiệp trò chơi. Trong thời đại Red Sea hiện nay, nơi thị trường trò chơi di động cạnh tranh gay gắt, và các nguồn lực ngày càng được tập trung, HTML5 đang nổi lên như một công nghệ mới với các giá trị biến đổi. Với khả năng nền tảng chéo mạnh mẽ, tính năng truyền tải nhấp để phát và cải tiến liên tục động cơ và công cụ, một cuộc chạy đua hoàn toàn mới đã được mở ra cho các nhà phát triển trò chơi điện thoại di động.
Mảng game đang phát triển một cách rất nhanh chóng, trong đó HTML5 là một ngôn ngữ cấu trúc và trình bày nội dung cho World Wide Web được đề xuất đầu tiên bởi Opera Software và phát triển bởi tổ chức World Wide Web Consortium (viết tắt là W3C) bắt đầu vào năm 2004. Năm 2008, Firefox trở thành trình duyệt đầu tiên hỗ trợ HTML5. Năm 2010, YouTube phát hành phiên bản beta trên nền tảng HTML5, nhiều công ty lớn khác như witter, Pandora, Flickr, và LinkedIn cũng đưa ra những quyết định tương tự. Tuy nhiên, các công ty lớn sớm nhận ra việc xây dựng các ứng dụng trên HTML5 là quá khó khăn, ngay cả Mark Zuckerberg từng thừa nhận đầu tư vào HTML5 là sai lầm lớn nhất của Facebook. Sau nhiều năm bị lãng quên, thị trường trò chơi HTML5 đã hồi sinh trở lại khi tính năng Instant Game trong nhiều ứng dụng nhắn tin messager, wechat, line, Kik được tích hợp với số lượng người dùng gần 4 tỷ . Tính đến cuối năm 2017, số lượng người chơi trò chơi HTML5 chiến gần 50% tổng số lượng người dùng điện thoại toàn cầu, tổng khối lượng thị trường đạt trên 10 tỷ USD, dự kiến sẽ đạt trên 100 tỷ trước năm 2025. Bất chấp sự phát triển nhanh chóng của thị trường trò chơi HTML5, việc phát triển và xuất bản trò chơi HTML5 vẫn gặp khá nhiều khó khăn:
Thiếu nền tảng thanh toán toàn cầu điều này làm cho quá trình thanh toán gặp phải những rủi ro không đáng có từ thẻ tín dụng.
Không có giải pháp tốt để lưu trữ các tài sản ảo của người dùng, Người dùng không có quyền sở hữu thật sự đối với các tài sản số khi các tài sản này được lưu trữ trong server của công ty.
Chưa có các giải pháp phù hợp để “monetize” nguồn lưu lượng từ các trò chơi một cách hợp lý.
Không có cơ chế hợp lý bảo vệ các bản quyền của các sản phẩm HTML5.
Thiếu cơ chế khuyến khích cho các nhà phát triển trò chơi phát triển những sản phẩm có chất lượng cao.
3.ĐÒN BẨY ĐỂ EGRETIA PHÁT TRIỂN
Egretia là đối tác của Egret Tech, là một công ty ty phát triển Game engine hàng đầu thế giới có trụ sở đặt tại Bắc Kinh đã có nhiều năm trong lĩnh vực phát triển các Engine Game trên nền tảng HTML5 Hiện tại cũng có hơn 200,000 developer và nhiều đối tác lớn : Microsoft, Xiaomi, Tencent…. Vì vậy khi hợp tác cùng Egret tech , Egretia sẽ có đòn bẩy lớn để phát triển nhanh hơn trong tương lai vì đối tượng khách hàng cũng đã có sẵn., kinh nghiệm cũng có rất nhiều trong ngành.
Whitepaper viết rất chi tiết về những gì họ sẽ làm chứng tỏ họ có nghiên cứu rất kỹ lưỡng ngành công nghiệp này, hơn nữa Q2-Q3 2018 sẽ ra mắt blockchain của riêng họ chứng tỏ họ cũng đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho kế hoạch kinh doanh này.
Đội ngũ phát triển dày dặn kinh nghiệm đến từ các công ty lớn như : NVIDIA ( chuyên ngành game engine, card đồ họa, Qualcom, Adobe . CEO Edwin Chen của dự án cũng là sáng lập, CEO của Egretech hiển nhiên sẽ có rất nhiều kinh nghiệm phát triển thị trường ngành này. Advisor có Mr Lucas Luu là chủ tịch của dự án Cybermiles (CMT ) cũng từng là CTO mảng Mobile của Alibaba, Frank Lee là CEO của GridSeed, công ty tạo ra máy đào ASIC Litecoin đầu tiên, cũng là Angel Investor của các dự án nổi tiếng trên thế giới về Game, IOT, AR.
Tuy nhiên nhìn nhận khách quan thì mặc dù hiện tại trung quốc đã dẫn đầu về ngành công nghiệp game, Game engine, nhưng gần đây các nước trên thế giới đã bắt đầu chuyển sang đầu tư nhiều vào ngành này, vì thế sẽ có thể diễn ra 1 sự cạnh tranh khốc liệt hơn trong tương lai dẫn đến lợi nhuận không như kỳ vọng của công ty.
4.CÁC ĐẶC ĐIỂM CỦA DỰ ÁN EGRETIA


Dự án Egretia dự kiến giải quyết những vấn đề trên bằng việc phát triển game engine (một phần mềm được viết để thiết kế và phát triển game, hiểu đơn giản nó là loại phần mềm trung gian kết nối tương tác của nhiều ứng dụng trong cùng 1 hệ thống với nhau) đầu tiên trên công nghệ blockchain. Công nghệ mới của của Egretia cho phép 200,000 nhà lập trình cùng hơn 1 tỷ thiết bị kết nối với blockchain. Dự kiến Egretia sẽ bao gồm những sản phẩm chính sau:
Nền tảng giao dịch tài sản ảo: Cung cấp nền tảng cho phép người chơi những trò chơi xây dựng trên Egretia có thể giao dịch trao đổi tài sản số.
Nền tảng quảng cáo: Xây dựng hệ thống quản lý quảng cáo trên các trò chơi dựa trên blockchain, hợp đồng thông minh và thanh toán qua tiền điện tử.
Nền tảng trò chơi: Người chơi có thể chơi các trò chơi trên nền tảng này, nền tảng sử dụng cơ chế POG (proof-of-game) để thưởng tiền điện tử cho người chơi cũng như chia sẻ cho bạn bè.
Vườn ươm Egretia: Vườn ươm sẽ hỗ trợ các nhóm phát triển trò chơi trên nền tảng của Egretia, tạo cầu nối giữa người chơi và nhóm phát triển.
Nền tảng lưu trữ: Bằng việc sử dụng công nghệ blockchain cho phép lưu trữ tất cả những dữ liệu trong trò chơi hoàn toàn phân tán.
Nền tảng phát triển game: Phần mềm phát triển trò chơi HTML5 trên blockchain đầu tiên.
Các cấu phần của Egretia
Dự kiến Egretia sẽ tự phát triển và chạy trên mạng blockchain riêng cũng như được tích hợp với các blockchain khác như EOS, ethreum. Một số đặc tính chủ yếu của mạng Egretia
Giao thức đồng thuận: DpoS (Delegated Proof of Stake) giống như Bitshare, EOS.
Tốc độ : trên 2000 tps
Linh hoạt: dễ dàng thay đổi thống số của mạng Egretia như thời giạn tạo khối, kích thức khối, phí giao dịch qua việc bỏ phiếu.
Bộ công cụ phát triển hiệu quả: hỗ trợ nhiều ngôn ngữ Javascript, typescrip, HTML,CSS, Node.JS, Go, C++, C#., có chức năng gợI ý
5.THÔNG TIN ICO
6.TEAM
Peter Huang : Người sáng lập Egretia, nhà doanh nghiệp liên tục, từng là giám đốc kỹ thuật của Adobe Flash Platform, có 18 năm kinh nghiệm trong dự án Internet và phát triển trò chơi.

Peter Huang

Dirk Meyer : Giám đốc chương trình cao cấp của Adobe, với hơn 20 năm kinh nghiệm trong quản lý dự án toàn cầu. Đóng góp rất lớn vào kế hoạch kinh doanh chiến lược của Adobe và các chương trình sáng tạo.

Dirk Meyer

Yin Ma : Chuyên gia về trình biên dịch và trình biên tập, nhà doanh nghiệp, kỹ sư nhân viên cao cấp của Qualcomm.

Yin Ma

Ross Przybylski : Người sáng lập D20Studios và cựu nhà sản xuất Electronic Arts. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong phát triển phần mềm và 10 năm kinh nghiệm trong phát triển game, tập trung phát triển các trò chơi tuyệt

Ross Przybylski

7.LỘ TRÌNH PHÁT TRIỂN DỰ ÁN
Quý 2/2018: Các công cụ phát triển được ban hành, hợp đồng thông minh và công nghệ kiểm thử.
Quý 3/2018: Các trò chơi điện tử và các ứng dụng đầu tiên trên công nghệ chuỗi khối Egretia được phát hành.
Quý 4/2018: Bản alpha công cụ phát triển công nghệ chuỗi khối Egretia SDK.
Quý 1/2019: Ví điện tử cho người chơi được phát hành.
Quý 2/2019: Phát hành nền tảng phát triển trò chơi trên công nghệ chuỗi khối.
Quý 3/2019: Mảng giao dịch các tài sản ảo Egretia được hoàn thành.
Quý 4/2019: Mảng quảng cáo Egretia được hoàn thiện
Quý 01/2020: Hỗ trợ đối với các nền tảng công nghệ chuỗi khối khác như Ethereum, EOS…
Quý 02/2020: Bản công nghệ chuỗi khối đầu tiên của Egretia được ban hành.
8.BAN CỐ VẪN
Ngoài nhóm phát triển, dự án được cố vấn bởi ban cố vấn gồm 4 người đều là những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực phát triển trò chơi và công nghệ nói chung, tiến sỹ Lucas Lu sáng lập Light in the Box, Frank Lee người tạo ra máy đào Litecoin ASIC đầu tiên, Yao Yang, sáng lập Wing Hang Technology. Dự án cũng nhận được đầu tư từ nhiều quỹ đầu tư nổi tiếng như Bit Angel, Viking Capital, UltronFund.

Lucas Lu
Frank Lee
Hongfei Tian
Yong Yao

Cố vấn tuyệt vời của dự án tiềm năng EGRETIA- Tiến sĩ Lucas-Lu

Tiến sĩ Lu đã thành lập 5miles nền tảng C2C vào năm 2014 và Cybermiles (CMT) vào năm 2017. Ông đã từng là Giám đốc nghiên cứu và phát triển cao cấp kể từ khi gia nhập Alibaba Group năm 2007. Ông chịu trách nhiệm về một loạt các công việc tân trang và xây dựng nền tảng Taobao, như Trung tâm hàng hóa Taobao và Trung tâm quảng cáo Taobao, xây dựng và phát triển Công cụ tìm kiếm Taobao và cải thiện hệ thống lưu trữ dữ liệu Taobao. Nhờ hiểu biết sâu sắc về công nghệ và kinh doanh, Tiến sĩ Lu là Tổng Giám đốc của Đơn vị kinh doanh không dây Taobao.com và là Tổng giám đốc đầu tiên của công ty Washu Taobao (JV). Trước khi gia nhập Alibaba Group, Tiến sĩ Lu là Phó chủ tịch và Giám đốc nghiên cứu và phát triển tại Bokee.com từ năm 2004 đến 2007. Trước khi gia nhập Bokee.com, Tiến sĩ Lu là người đồng sáng lập và kiến ​​trúc sư tại Diff-Tech, nơi ông đã nghiên cứu sâu về quản lý nội dung và thiết kế công cụ tìm kiếm. Dựa trên sự hiểu biết sâu sắc và thực hành về công cụ tìm kiếm và khai thác dữ liệu, Tiến sĩ Lu đã xuất bản cuốn sách <Nguyên tắc, thực hành và ứng dụng công cụ tìm kiếm> vào năm 2006. Tiến sĩ Lu nhận bằng tiến sĩ. năm 2005 từ Đại học Southern Methodist và B.S. Vật lý của Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc năm 1996.


Anh ấy có nhiều kinh nghiệm về công việc, tôi sẽ đi vào chi tiết về thời kỳ và nơi làm việc của anh ấy.
Từ năm 2007–20010, Lucas Lu là Sr.Director của R & D và Trưởng phòng không dây BU của Taobao cho Alibaba. Ông chịu trách nhiệm về công nghệ Công nghệ Tìm kiếm và Công nghệ Quảng cáo của Taobao.com. Xây dựng công cụ tìm kiếm dữ liệu cấu trúc lớn nhất ở Trung Quốc. Ông cũng deleveop hệ thống tập tin phân tán và hệ thống lưu trữ nhanh chóng có thể lưu trữ hàng tỷ tập tin, nền tảng phân tích dữ liệu, hệ thống bộ nhớ đệm, vv Ông đã xây dựng nhóm và thiết lập chiến lược và triển khai BU không dây. Ông dẫn đầu BU để cung cấp dịch vụ không dây và có thể để cho 600 triệu người dùng điện thoại di động Trung Quốc sử dụng truy cập điện thoại di động taobao.com.


Từ năm 2014 đến nay, ông chịu trách nhiệm về vị trí CEO của 5miles LLC. Ứng dụng 5miles được hỗ trợ bởi www.5milesapp.com được dành để trở thành nền tảng giao dịch C2C thuận tiện và an toàn nhất. Nó là một ứng dụng di động thú vị, miễn phí và dễ dàng để mua, bán và khám phá. 5miles là cộng đồng mua sắm dựa trên địa điểm trên mạng xã hội trên điện thoại di động của bạn. Điều này có nghĩa là người mua và người bán của cộng đồng 5miles có thể là hàng xóm của bạn, bạn bè thân thiết, hoặc bất kỳ ai trong thành phố của bạn. Thông qua ứng dụng của họ, mọi người có thể khám phá và mua một thứ gì đó đẹp đẽ, được yêu thích trước đó bằng cách sử dụng 5miles. Hoặc, nếu họ có thứ gì đó để bán, với 5miles, họ có thể liệt kê nội dung của họ trong chưa đầy một phút và khóa bán hàng — hoàn toàn miễn phí! Từ khi thành lập, họ tiếp tục phấn đấu trở thành một nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp kỹ thuật số toàn cầu.


Từ năm 2017 — Hiện tại, Ông là người sáng lập dự án Cybermiles, nếu bạn là fan của đồng xu Trung Quốc, bạn phải nghe về đồng tiền này trước đây. CyberMiles là công nghệ blockchain đang được phát triển bởi 5xlab, một phòng thí nghiệm phát triển blockchain. 5xlab đang làm việc chặt chẽ với 5miles, một nhà điều hành thị trường c2c hàng đầu với hơn 12 triệu người dùng ở Hoa Kỳ. 5miles được dự kiến ​​sẽ là nền tảng đầu tiên sử dụng giao thức blockchain của CyberMiles và cũng sẽ hỗ trợ 5xlab để phát triển công nghệ. Trong 3 năm qua đổi mới hàng đầu trong thị trường trực tuyến và địa phương, 5miles đã tích lũy bí quyết kỹ thuật và thương mại cần thiết để điều chỉnh công nghệ blockchain và hợp đồng thông minh cho các ứng dụng trong thế giới thực. 5xlab tìm cách sử dụng chuyên môn này để phát triển CyberMiles, tập trung vào sự tin tưởng và tuân thủ. Điều này sẽ cho phép nó trở thành một công nghệ blockchain chủ đạo cho các doanh nghiệp trong thế giới thực.


Lucas Lu là một con cá mập trong thị trường tiền tệ crypto này, anh chấp nhận làm cố vấn cho một dự án là may mắn nhất của dự án đó, với sự giúp đỡ của anh, tôi tin rằng Egretia sẽ sớm lọt vào top 100 trong coinmarketcap.com. Hy vọng các bạn thích bài viết của tôi.
Thông tin thêm về dự án này, vui lòng tham khảo một số kênh dưới đây:

Comments